Lựa Chọn Mua Và Chơi Diều Bọ Ba Thùy Đèn

Diều bọ ba thùy đèn led (Led Trilobite)

Diều khí động học lắp đèn Led thả trời tối nhìn vô cùng đã mắt các bạn ạ! Có nhiều loại khác nhau về kiểu dáng, hình thức như bọ ba thuỳ, diều cá, bạch tuộc, mực, cá đuối (là dòng khí động học không xương, tự bay độc lập được); diều chim, delta, và các loại diều thể thao điều khiển, diều sáo cũng lắp đèn bay ban đêm đẹp mắt lắm (là loại diều có xương/ khung)… Trong bài này mình xin chia sẻ một số thông tin và trải nghiệm về loại khí động học gắn đèn Led thả tối là bọ ba thùy (như trong video) để các bạn cùng tham khảo nhé! ? (diều cá đèn, diều cá đuối đèn, diều mực đèn và các loại khác mình chia sẻ ở bài đăng khác).

Video: Diều đèn Bọ Ba Thùy bay buổi tối.

Diều bọ ba thùy đèn led thường được may vải trắng (loại ripstop caro vuông nhỏ và trơn, rất nhẹ), với nhiều kích thước khác nhau để các bạn lựa chọn (phổ biến nhất là 7m2, 10m2, 16m2, 32m2 và 36m2). Diều may vải trắng để khi trời tối thì hệ thống ánh sáng của đèn led mới phát huy hết được độ sáng và màu sắc, nhìn nổi bật và đẹp hơn. Pin sạc Lipo từ 3500mAh tới 5000mAh, dàn đèn sáng được khoảng 2,5 – 3 giờ.

• Ưu điểm:
+ Diều bọ ba thuỳ rất dễ thả, dễ bay, với kích thước 7m2 thì 1 người có thể tự thả được, kể cả nhử trên mái nhà (lưu ý khoảng không gian thoáng đãng nhé các bạn). Ở các kích thước lớn hơn thì các bạn cần thêm người hỗ trợ khi mở miệng của diều ra để lấy gió vào.
+ Gió khoảng 11-28km/h là bay tốt (cần có gió dưới).
+ Diều có thể thả ban ngày (bỏ pin ra cho nhẹ) tuy nhìn đơn sắc không được nổi bật lắm. Nhưng khi trời tối thì hệ thống ánh sáng sẽ trình diễn hết sức đẹp mắt và sinh động (được chạy bằng phần mềm với các chương trình lưu trong thẻ nhớ), thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh.
+ Pin sạc có thể tháo rời. Khi thả xong có thể gấp gọn gàng trong túi, balo.
+ Giá thành từ 6tr trở lên tuỳ thời điểm, kích thước, chất vải, độ hoàn thiện của diều và dàn đèn.

• Nhược điểm:
– Vải trắng dễ bắt bẩn, cần tránh nước, ẩm.
– Diều tuy rất dễ bay nhưng cần thiết phải có gió dưới.
– Hệ thống dàn đèn không kháng được nước.
– Cần giữ thẻ nhớ (gắn sẵn) ko bị mất, hỏng.
– Không có điều khiển để điều chỉnh các chế độ nháy (theo mình cái này không cần thiết lắm vì hơn 20 chương trình đã được cài đặt sẵn và đèn đã liên tục sáng thay đổi chế độ rồi).
– Pin sau khi sạc đầy mà không dùng thì cần phải xả để giữ tuổi thọ được lâu.
– Mua thêm pin phụ khá đắt.

Diều đèn bọ ba thùy
Ảnh diều đèn bọ ba thùy bay trời tối (Led Trilobite Kite).

Các bạn có câu hỏi gì hoặc cần bổ sung thêm thông tin gì cứ để lại bình luận phía dưới nhé! ☺️Với riêng cá nhân mình thì chơi món này để đa dạng hơn, nhìn cũng đã mắt và thu hút được nhiều sự chú ý của nhân dân, đặc biệt trẻ nhỏ. Nhưng các loại diều này chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, do Trung Quốc sản xuất (tất nhiên Việt Nam mình cũng có người may và làm được nhưng khá ít), có tiền là mua được chứ chẳng thể hiện gì việc đẳng cấp hay cái gì đó quá ghê gớm đâu. Mình nể phục các bạn làm diều sáo khung tre (tỉ mỉ, cẩn thận, chất lượng) và các anh em chơi được các loại diều thể thao, điều khiển 2-4 dây hơn! ?

5 4 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

3 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
3
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x